GIẢI PHÁP THỨC ĂN CHĂN NUÔI BỀN VỮNG

Ad (728x90)

Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Filled Under: , ,

LỢI ÍCH CỦA VIỆC NUÔI RUỒI LÍNH ĐEN

Bạn đã bao giờ từng ấp ủ một dự án kinh doanh " điên rồ" đến mức tất cả mọi người đều cho rằng 100% sẽ thất bại, nhưng bạn vẫn quyết tâm không chùn bước, ngược lại bạn còn tin chắc rằng mình sẽ thành công? Nếu chưa, có thể sau khi đọc xong bài viết này, bạn sẽ nghĩ lại hoặc nảy sinh một ý tưởng kinh doanh nào đó còn " điên rồ" hơn những gì bạn sắp đọc dưới đây. Bởi vì chính những kế hoạch mà nhiều người cho là " điên rồ" này đã mang lại thành công và sự giàu có cho rất nhiều người. Hãy thử tìm hiểu về "Lợi ích của việc nuôi ruồi lính đen" để xem là họ- những người nuôi ruồi lính đen đã "điên rồ" như thế nào để thành công đến vậy?
Ruoi-linh-den-truong-thanh
Ruồi lính đen trưởng thành


Trước tiên, chúng ta cần nhắc lại, ruồi lính đen là gì? Chúng chính là một loại ruồi có kích thước chỉ khoảng 12-20mm, vòng đời rất ngắn từ khi là trứng đến lúc trưởng thành và chết chỉ trong vòng khoảng chừng 1 tháng. Thế nhưng tốc độ sinh sản của ruồi lính đen cũng nhanh chóng mặt không khác gì vòng đời ngắn ngủi của chúng. Khoảng thời gian trưởng thành của ruồi lính đen kéo dài khoảng 1 tuần và chúng đẻ khoảng 500-800 trứng trước khi chết. Điều đáng lưu ý ở đây là chỉ với vòng đời vô cùng ngắn ngủi khoảng 1 tháng nhưng ruồi lính đen lại mang lại lợi ích to lớn đến bất ngờ.



Thứ nhất, một trong những lợi ích của ruồi lính đen được thể hiện rõ nhất qua việc xử lý rác thải hữu cơ vô cùng nhanh chóng của giai đoạn ấu trùng ruồi lính đen. Những rác thải hữu cơ hàng ngày vẫn còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, tuy nhiên cơ địa của con người lại không phù hợp với loại dưỡng chất này, chính vì vậy mà việc bỏ đi các loại rác thải này sẽ trở lên lãng phí và gây ô nhiễm môi trường do mùi hôi thối bốc lên. Thế nhưng, ấu trùng ruồi lính đen lại có thể xử lý triệt để các loại chất hữu cơ này và làm triệt tiêu hoàn toàn mùi hôi. Bằng việc ăn các chất dinh dưỡng này, ấu trùng ruồi lính đen thải ra môi trường các khối chất hữu cơ và phân bón dinh dưỡng. Trong khi cách thức ủ phân compost ( phân hữu cơ được xử lý từ rác thải) theo cách truyền thống cần khoảng từ 90-120 ngày mới đạt yêu cầu thì ấu trùng ruồi lính đen chỉ mất khoảng 1 tuần để xử lý toàn bộ khối lượng công việc, biến rác thải thành phân bón trực tiếp cho cây trồng. Hơn nữa, việc sử dụng ấu trùng ruồi lính đen giúp cho chúng ta tiết kiệm được chi phí máy móc và con người cho quá trình vận chuyển và xử lý rác thải một cách đáng kể. Quả là một giải pháp kinh tế hiệu quả.

Thứ 2, ấu trùng ruồi lính đen được coi là loại thức ăn cho gà, vịt, ...với hàm lượng dinh dưỡng khá cao. Ruồi lính đen trưởng thành thì làm mồi cho các loài khác trong chăn nuôi: chim yến, ếch, tắc kè,...vv. Khi được nuôi bằng ruồi lính đen, hệ thống miễn dịch của vật nuôi sẽ được cải thiện đáng kể, giảm chi phí chăm sóc thú y. 
Thứ 3, ruồi lính đen còn làm giảm lượng ruồi, nhặng gây hại khác bằng cách tiết ra một chất hóa học vào thức ăn, làm giảm khả năng hấp dẫn ruồi nhặng, giúp bảo vệ môi trường sống sạch sẽ hơn.

Thứ 4, khi trưởng thành, ruồi lính đen bay ra ngoài môi trường tự nhiên và thường sống trên các cây xanh nên hoàn toàn không gây ảnh hưởng gì đến cuộc sống sinh hoạt con người, không bám vào thức ăn ( vì ruồi lính đen trưởng thành hoàn toàn không hề ăn gì cho đến khi chết), không bám vào cơ thể người hay mang mầm bệnh gì gây hại đến sức khỏe con người.

Thứ 5, một số nghiên cứu còn cho thấy, ấu trùng ruồi lính đen có chứa nhiều axit lauric- chất có khả năng chống lại các loại virut bao màng lipit bao gồm: virut HIV, virut sởi, và các bệnh truyền nhiễm khác như khuẩn coccidiosis, hay E. Coliform,..v.v. 

Trên đây là một số  Lợi ích từ việc nuôi ruồi lính đen mà chúng tôi tin chắc rằng nếu chỉ nghe lần đầu nhiều người khó mà tin vào độ chính xác của nó. Thế nhưng không chỉ trên thế giới mà ngay tại Việt Nam, nuôi ruồi lính đen để tận dụng các lợi ích từ loài côn trùng này đã được áp dụng hết sức thành công và không hề " điên rồ" như mọi người vẫn nghĩ. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng mô hình nuôi ruồi lính đen để giảm thiểu côn trùng có hại, làm thức ăn cho vật nuôi, đặc biệt là  xử lý rác thải  tại nhà ( trang trại) của mình.

Để tìm hiểu và biết thêm thông tin về ruồi lính đen, vui lòng liên hệ 0916.146.805. Mr. Cường. 

Trân Trọng.


By Leica

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 

Copyright © 2016 NUÔI RUỒI LÍNH ĐEN ™ || CTY TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT