GIẢI PHÁP THỨC ĂN CHĂN NUÔI BỀN VỮNG

Ad (728x90)

Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2016

Filled Under: ,

PHÂN BIỆT RUỒI LÍNH ĐEN ĐỰC VÀ RUỒI LÍNH ĐEN CÁI

Việc phân biệt ruồi lính đen đực và ruồi lính đen cái trong bầy đàn là một phần rất quan trọng trong việc đánh giá sản lượng và xác định được bước tiếp theo bạn cần làm là gì để mở rộng việc sản xuất. Ngay cả khi cùng thời điểm hoa nhộng, thời gian đẻ trứng cũng khác nhau. Đặc biệt vào lúc thời tiết lạnh, thời gian đẻ trứng sẽ kéo dài. Nếu ruồi đực chiếm đa số trong bầy đàn thì cần chuẩn bị bầy đàn khác vì sẽ không có trứng nào được sinh ra trong suốt khoảng thời gian này. Nếu ruồi cái chiếm đa số thì cần theo dõi thêm một vài ngày mới thấy được kết quả. 
Giới tính ruồi chỉ có thể được quyết định vào giai đoạn trưởng thành, điều đó đồng nghĩa là cách phân biệt đực và cái sớm nhất là căn cứ vào thời điểm đẻ trứng của ruồi lính đen. Lúc này, các đặc điểm để phân biệt giữa đực và cái rất dễ dàng.

RUỒI LÍNH ĐEN CÁI
Đuôi ruồi lính đen cái có hai đầu vòi như hình mũi kéo. Đó chính là cơ quan sinh dục và là nơi đẻ trứng. Khi thấy cái đuôi này xuất hiện có nghĩa là ruồi lính đen cái đã sẵn sàng cho việc giao phối và ruồi đực xem như đó là dấu hiệu bắt đầu. Điều kiện để dễ nhận biết chính là nhờ vào ánh sáng, đây có lẽ là lý do tại sao nguồn ánh sáng lại đóng vai trò quan trọng cho việc phối giống thành công.
ruoi-linh-den-cai
Ruồi lính đen cái



ruoi-linh-den-cai
Đuôi ruồi lính đen cái có hình như mũi kéo

RUỒI LÍNH ĐEN ĐỰC


ruoi-linh-den-duc
Đuôi ruồi lính đen đực có hình như cái đĩa

Như bạn có thể thấy trên hình, đuôi ruồi lính đen đực có hình dáng giống cái đĩa. Nếu nhìn cận hơn thì nó giống như hình bông hoa đang nở, khác hoàn toàn với cấu trúc đuôi của ruồi lính đen cái.

ruoi-linh-den-duc
Ruồi lính đen đực



phan-biet-ruoi-linh-den-duc-va-ruoi-linh-den-cai
Phân biệt ruồi lính đen đực và ruồi lính đen cái qua hình dạng đuôi của chúng


GIAO PHỐI

Ruồi lính đen giao phối khi trưởng thành. Có 2 cách thường thấy khi chúng giao phối với nhau:
1/ Khi giao phối, ruồi lính đen đực và ruối lính đen cái sẽ quay hướng hai cái đuôi chạm vào nhau. Khi đó đuôi ruồi đưc sẽ kéo và hút đuôi ruồi cái vào trong. Khi quan sát phần bụng trong suốt của ruồi đực, bạn sẽ thấy một chất lỏng chảy từ phần ngực đến đuôi. Đó có thể là tinh dịch ruồi.


qua-trinh-giao-phoi-cua-ruoi-linh-den
Quá trình giao phối

qua-trinh-giao-phoi-cua-ruoi-linh-den
Quá trình giao phối

2/ Ruồi lính đen đực nằm phía trên lưng ruồi lính đen cái và cong đuôi chạm vào đuôi ruồi lính đen cái để bắt đầu quá trình giao phối như hình dưới.


qua-trinh-giao-phoi-cua-ruoi-linh-den
Quá trình giao phối

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 

Copyright © 2016 NUÔI RUỒI LÍNH ĐEN ™ || CTY TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT