GIẢI PHÁP THỨC ĂN CHĂN NUÔI BỀN VỮNG

Ad (728x90)

Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

Filled Under: , ,

RUỒI LÍNH ĐEN: NGUỒN THỨC ĂN GIÀU DINH DƯỠNG CHO CHIM YẾN

Với tốc độ phát triển nghề yến nhanh chóng như ngày nay thì nguồn thức ăn cho chim yến là vấn đề không hề đơn giản, nhất là trong điều kiện môi trường tài nguyên thiên nhiên hiện nay ngày một cạn kiệt. Chúng ta đều biết, nuôi chim yến thực ra là hoạt động dẫn dụ chim yến về nhà làm tổ, còn nguồn thức ăn của chim yến vẫn hoàn toàn là nguồn thức ăn từ thiên nhiên như: rệp, rầy nâu, rầy xanh, nhện, kiến cánh, muỗi, các loại côn trùng có cánh kích thước rất nhỏ. Chim yến không hề ăn các loại thức ăn nhân tạo: cám, thóc gạo, ..v.v. Chính vì thế, để tạo ra môi trường thuận lợi cho sự phát triển nguồn thức ăn tự nhiên của chim yến là việc đòi hỏi có sự kết hợp của nhiều yếu tố: không gian, quần thể thực vật, khí hậu, ..v.v. Đây là mối quan tâm, lo lắng của nhiều chủ nhà yến, vì rõ ràng nguồn thức ăn là yếu tố tác động trực tiếp đến số lượng và chất lượng của tổ yến. 

Thế nhưng vấn đề nguồn thức ăn sẽ không còn là nỗi lo nếu các chủ nhà yến kết hợp nuôi ruồi lính đen trong mô hình nuôi yến. Đây không những là nguồn thức ăn dồi dào mà còn rất giàu dinh dưỡng.

thanh-phan-protein-va-chat-beo-tho-trong-mot-so-loai-con-trung
Bảng thành phần Protein và chất béo thô trong một số loại côn trùng

Nhìn vào bảng trên ta có thể dễ dàng nhận thấy lượng chất béo thô của nhộng và ấu tùng ruồi lính đen (31-35%) cao hơn hẳn hầu hết so với các loại côn trùng khác.
Ngoài ra nuôi ruồi lính đen còn có một số ưu điểm vượt trội như sau: 

- Dễ nuôi và nhân giống, thời gian phát triển nhanh chóng.
- Hoàn toàn có lợi, không gây ô nhiễm, không mang mầm bệnh như một số loại côn trùng khác.
- Ấu trùng ruồi lính đen là trợ thủ đắc lực số 1 trong việc xử lý rác thải hữu cơ, giúp môi trường sống xanh sạch hơn. 
- Ruồi lính đen trưởng thành sống ngoài môi trường tự nhiên, không quấy nhiễu cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của con người.
- Là nguồn thức ăn giàu dinh dưỡng và hoàn toàn tự nhiên không chỉ đối với chim yến mà còn đối với các loại vật nuôi khác: gà, vịt, cá, ếch, tắc kè,...v.v
- Tiết ra một số chất làm giảm tỉ lệ các loại côn trùng có hại khác trong khu vực có ruồi lính đen sinh sống lên đến 98%.

Tóm lại, có thể nói, với kích thước khá nhỏ từ 12-20mm và các ưu điểm vượt trội thì ruồi lính đen là nguồn thức ăn vô cùng phù hợp cho mô hình nuôi yến cũng như kết hợp nuôi thêm một số loại vật nuôi khác. Để tìm hiểu thêm thông tin về ruồi lính đen, vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH TẦM CAO VIỆT
Hotline: 0916.146.805 Mr. Cường
Hoặc truy cập website: www.tamcaoviet.vn

Trân trọng!
By Leica

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 

Copyright © 2016 NUÔI RUỒI LÍNH ĐEN ™ || CTY TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT